Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017



Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập xứ đoàn Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm.
Bài & ảnh: Văn Thịnh(MVTT hạt PN)
 “Thiên  Chúa là Tình yêu”. Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện ở 3 sự kiện: 1-Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta và chọn chúng ta là dân riêng của Người; 2-Thiên Chúa luôn nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống; 3-Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi cho con một của Người đến cứu độ chúng ta. Đó là nội dung chia sẻ trong thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và nghi thức tuyên hứa thành lập xứ đoàn GĐPTTT giáo xứ Phú Hạnh.
Vào lúc 17g00 ngày 23/06/2017, giáo xứ Phú Hạnh thuộc giáo hạt Phú Nhuận dâng Thánh lễ Kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hôm nay cũng là ngày thành lập GĐPTTT  xứ đoàn Phú Hạnh.
Trước Thánh lễ, anh chị em tân đoàn viên cùng Ban Muc Vụ Gx, đại diện BCH GĐPTT tổng giáo phận Saigòn rước kiệu Thánh Tâm Chúa và cùng các cha đồng tế vào trong Thánh đường.
Cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng chánh xứ Phú Hạnh chủ tế và chủ sự nghi thức tuyên hứa, đồng tế với  ngài là cha Nicola TRần Như Thể. Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của ông Giuse Huỳnh Bá Song -Trưởng GĐPTTTCG TGP và các vị trong Ban chấp hành, cộng đoàn giáo xứ.
Cha Giuse đã chia sẻ Lời Chúa: Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện công việc đầu tiên là tuyển chọn chúng ta là dân riêng của Ngài. Ngài tuyển chọn không phài vì chúng ta giàu có, khôn ngoan và vĩ đại… nhưng chúng ta là những con người nhỏ bé, rất bất xứng, cứng đầu.. nhưng Chúa vẫn chọn vì Chúa yêu thương chúng ta. Ngài tiếp, Chúa yêu thương chúng ta nên Chúa luôn nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống. Dù có vất vả, nặng nề, khổ đau…  đến với Chúa. Chúa nói: “tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11 25-30). Đến với Chúa, các phiền toái, bệnh tật, rũi ro của mỗi người Chúa biết rõ, hãy đến với Chúa, cầu khẩn với Người để Người giúp ta. Tình yêu của Thiên Chúa thật vĩ đại, Ngài cho nhưng không. Thiên Chúa đã yêu con người đến nỗi đã ban con một của Người làm của lễ đền tội cho chúng ta. Chính Chúa đã mua bảo hiểm nước Trời cho chúng ta. Chúa tặng không cho bảo hiểm nước Trời cho mỗi ngừoi. Vì vậy mỗi người hãy khám phá tình yêu của Thiên Chúa. Yêu Thiên Chúa và Yêu mọi người như chính Người yêu thưng chúng ta.
 Kết thúc lời chia sẻ Cha Giuse nói: “Hôm nay, các anh chị em tân đoàn viên Gia đình Phạt tạ của xứ đoàn Phú Hạnh, đã là những người biết đáp lại lời mời gọi chạy đến cùng Chúa, khi cảm nhận  được tình yêu của Thiên Chúa đã chạy đến cùng Ngài. Các tân đoàn viên hãy đốt lửa “mến” Thánh Tâm Chúa trong mỗi người và làm cho mọi người nhận biết tình yêu của Thiên Chúa.
Sau phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng đã trang trọng chủ sự nghi thức tuyên hứa của Ban chấp hành và các tân hội viên. Ngài đã làm phép cờ đoàn, huy hiệu của GĐPTTTCG. 53 tân đoàn viên đươc xướng danh và trươc cờ đoàn đã đọc kinh tuyên hứa. Sau đó, cha chủ sự đã trao huy hiệu đoàn cho tưng thành viên.
Sau nghi thức tuyên húa của các tân đoàn viên, tân Ban chấp hành GĐPTTT đã tuyên hứa trước cha Chủ sư, Đai diện BCH GĐPTT giáo phận và cờ đoàn. Trước  mặt Chúa Giêsu thánh thể, các thành viên BCH quì và đọc lơi tuyên thệ. Cha chủ sự đã đọc lời sai đi và trao ủy nhiệm thư cho từng người trong Ban chấp hành GĐPTTT xứ đoàn Phú Hạnh nhiệm kỳ 2017-2020
Trong phần hiệp lễ, Ông Giuse Trần Duy Long dại diện GDPTT giáo xứ dâng lời cảm ơn đến Cha Chánh xứ Giuse đã hướng dẫn, đào tạo các thành viện để có ngày tuyên hứa hôm nay. Ông cảm ơn Ban mục vụ, ca đoàn, các đoàn thể và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ trong ngày tuyên hứa  của các thành viên GĐPTTT.
Kết thúc Thánh lễ, tân BCH, tân thành viên GĐPTTT, quí cha, quí Souer, quí khách, ban muc vụ gx cùng liên hoan trong hoa viên gx. Buổi liên hoan với lời chia sẻ của ông Huỳnh Bá Song, những tiếng đàn điêu luyên của cha Giuse, cha Nicola, hòa với lời ca của các tu sinh, thành viên làm cho buổi liên hoan thêm ấm cúng và thắm tình huynh đệ.











Tân Ban Chấp hành GĐPTTTCG
Xứ đoàn Phú Hạnh – Giáo hạt Phú Nhuận – Giáo phận Saigon
Được thành lập ngày 23.6.2017
Với 53 đoàn viên gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG VN
Nhiệm kỳ 2017-2020
Linh mục linh hướng: Giuse Nguyễn Quôc Thắng
1/- Đoàn trưởng:                  Ông Giuse Trân Duy Long
2/- Đoàn phó nội vụ:             Bà Maria Nguyễn Thị Xuyến
3/- Đoàn phó ngoại vụ:         Ông Giuse Nguyễn Công Hoan
4/- Thư ký:                           Bà Maria Lê Thị Sự
5/- Thủ quỹ:                         Bà Maria Bùi thị Kim Yến


Bài & ảnh: Văn Thịnh(MVTT-PN)

Không có nhận xét nào:

Family