Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Hành Hương Mùa Chay 2015


Thánh Phaolô bảo: “Anh em hãy làm việc anh em trong cảm tưởng, và nhịp điệu của Đức Ái Thiên Chúa”.

Sáng 28/03/2015, lúc 6g30, đoàn chúng tôi 50 người từ Nhà thờ Chợ Đũi đi hành hương Đưc Mẹ La Mã Bến Tre nhân dịp Mùa Chay. Trên đường theo chương trình, đoàn sẽ ghé thăm một Họ đạo vùng sâu vùng xa thuộc Bến Tre-Giáo phận Vĩnh Long. Nhà thờ Cái Nứa-Ấp 4, Xã Sơn Đông-Tỉnh Bến Tre. Vì không biết đường, nên Cha Sở Micae Bảo Long đã đón đoàn cách đó 4-5 km và hướng dẫn đoàn về họ đạo.

Vừa bước xuống xe, đạp vào mắt mợi người là cổng nhà thờ "NHÀ THỜ CÁI NỨA" -tấm bảng hiệu bằng hiplex đã rách ở mặt sau. Một cây Thánh giá trên nóc mái tôn một nhà nguyện trông hoác. Sau những giây phút ngỡ ngàng trước mắt, Đoàn đã cùng với Cha Micae dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Gian cung thánh là một tượng Đức Mẹ Fatima, phía sau tương là một bức màn mỏng để che nắng. Phía trứơc là bàn Thánh bằng gỗ đã mục, trên phủ tấm vải nhựa đã rách. Ghế cha ngồi được phủ bằng một tấm chiếu cho khỏi bụi.

Sau phút cầu nguyện, đoàn đã giao lưu với Cha Micae đồng thời chi trưởng đoàn đã trao cho cha món qua nhỏ nhoi mà các ân nhân và đoàn đóng góp với tâm tình "góp một viên gạch" mong Nhà Chúa sớm hoan thành.
Trước cái nóng gay gắt, Cha Micae đã mời đoàn thưởng thức những trái "dừa dứa" mát lạnh thơm mùi dứa và những trái sơ-ri, vú sữa đặc sản Bến tre.

Đoàn cũng đã tham quan công trình đang ngổn ngang sắt thép, gạch đá... 10g30 Cha Micae đã cùng đoàn đến Nhà thờ Đức Me La Mã. Tại đây Cha dâng Thánh lễ cầu cho đoàn và các ân nhân.
Ước mong có nhiều nhà hảo tâm đóng góp cho các xứ đạo có nhiều khó khăn.
Đức tin không có việc làm là đức tin chết" (Thánh Giacôbê)




Không có nhận xét nào:

Family