Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Mù đức tin.


"Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy".(Mc 10,51).

Trên đường về nhà trên một chiếc xe sang trọng, một đại gia nhìn thấy một em bé bên vệ đường. Em bé ăn măc rách rưới, đầu tóc rối bù bẩn thỉu. Em ngồi co ro trong cái giá rét xin ăn. Đại gia ngoảnh mặt đi và vô tư lái xe về nhà. Trước bàn ăn thịnh soạn, những món ăn mỹ vị cao lương ông chợt nghĩ đến em bé. Ông tự hỏi: "Tại sao Thiên Chúa lại cho những người khổ cực như vậy?! và thầm trách Thiên Chúa. Ngay lúc đó một tiếng nói vọng trong lương tâm ông "đây là cơ hội  để ngươi cộng tác với ta xoa dịu những đau của đông loại mà ngươi đã ngoảnh mặt đi"


"Lạy Thầy xin cho con đươc thấy". Con có mắt sáng nhưng con "mù" không thấy các khổ cực cúa anh em con. Xin Chúa chữa mù tâm hồn, mù đức tin của chúng con và đươc Chúa nói: "Được, đức tin của anh đã chữa anh" như bài tin mừng hôm nay.

Chúa Nhật 30 Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 10,46-52
46 Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ và một đám đông, thì con ông Timê tên là Bartimê, một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường, 47 khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nadarét, liền kêu lên rằng: "Hỡi ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót tôi". 48 Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: "Hỡi con vua Đavít, xin thương xót tôi".
49 Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: "Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh". 50 Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. 51 Bấy giờ Chúa Giêsu bảo rằng: "Anh muốn Ta làm gì cho anh?" Người mù thưa: "Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy". 52 Chúa Giêsu đáp: "Được, đức tin của anh đã chữa anh". Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người.

Không có nhận xét nào:

Family