Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Suy niệm: Thứ Năm Tuần XX TN-C

22/08/2013 TH NĂM TUN 20 TN
Đc Maria Trinh N Vương
Lc 1, 26-38
CÙNG SNG, CÙNG CHT, CÙNG VINH QUANG
S thn lin nói: “Thưa bà Maria, xin đng s, vì bà đp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà s th thai, sinh h mt con trai, và đt tên là Giêsu, Người s nên cao c, và được gi là Con Đng Ti Cao.” (Lc 1,30-32)
Suy nim: Ta có th nói như cha Cantalamessa rng: “Không ai cùng chu đau kh vi Chúa Giêsu đến mc như Đc Maria, cũng như không ai được tôn vinh bên Chúa Giêsu bng Đc Maria”. Qu vy, t khi nhp th, Đc Giêsu gn bó vi M Maria như hình vi bóng: t lúc còn trong lòng M, M đi đâu, Con đi theo đy; khi Con trưởng thành, Con  đâu, Mcũng có m đó: Con d tic cưới Cana, cũng có mt M, Con đi rao ging Tin Mng, có thp thoáng bóng M, Con chu đóng đinh, M có mt dưới chân thp giá. Thì nay Con bước vào vinh quang Thiên quc, thì M được ct lên làm NVương vũ hoàn.
Mi Bn: Nh rng ngoài người m trn gian, bn còn có mt người m trên tri là Đc Maria. Bn hãy siêng năng đến cu nguyn vi Đc M, và nh ly ngài làm “gương soi” cho mình.
Chia s: Tôi thích đc tính nào nơi Đc Maria hơn c? Tôi đã làm gì đ tp đc tính đó?
Sng Li Chúa: Mi ngày trước khi đi ng, tôi nh ít nht đc 3 kinh Kính mng và cu nguyn vi Đc M.
Cu nguyn: Ly M Maria, khi đc sách Tin Mng, lúc nào chúng con cũng thy M lên đường. M đi giúp bà Isave, Mtìm con b lc và đi d tic cưới Cana. Và cui cùng, M đã theo Ngài đến tn núi S. Xin M dy chúng con đng s lên đường mi ngày, đøng s đáp li nhng tiếng mi gi mi ca Chúa. Amen. (Rabbouni)
(5 Phút Lời Chúa)

Không có nhận xét nào:

Family