Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Cứ xin thì sẽ được.

“Anh em cứ xin thì sẽ được…”(Lc 11, 5-13)

Người Công Giáo có thói quen đi Hành hương kinh viếng Đức Mẹ Tàpao, La Vang, Trà Kiệu, La Mã Bến tre... để xin Thiên Chúa ban ơn theo nhu cầu. Đây là một thói quen tốt. Đi Hành hương với một tâm tình cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho ta những ơn lành, may mắn trong công việc vv... Một số người khác đến với Chúa với những nhu cầu, ước muốn của mình. Họ đến với Chúa khi gặp khó khăn hoặc muốn thỏa mãn dục vọng của mình. Nhưng khi cầu xin mà không được như ý, họ than trách và nghi ngờ tinh thương của Thiên Chúa. Họ muốn xa rời Thiên Chúa và đến với những thần khác, đi xem bói.. để tìm kiếm lợi ích cho mình.
Trong bài Tin Mừng hôm nay(Lc 11, 5-13) Đưc Giê su dã nói:
"Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"
Vâng, chúng ta là những người xấu mà biết cho con cái những điều tốt lành mà chúng xin. Thiên Chúa dầu lòng nhân ái, luôn khoan dung độ lương với hết thảy mọi người chẳng lẽ Ngài không ban cho ta sao? Ngài nói: 
“Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho".
Hãy kiên trì cầu nguyện, Chúa thấu hiếu những điều chúng ta xin nếu điều đó đem lại lợi ích cho họ. Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, Ngài luôn ban cho ta những diều tốt đẹp đem lại lợi ích cho cuộc sống của mình.
Lạy Chúa, những điều con xin cùng Chúa, nếu thấy điều đó là tốt đem lại lợi ích phần hồn và phần xác cho con thì xin theo ý Chúa, đừng theo ý con.



Không có nhận xét nào:

Family