Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Trở nên như trẻ em.

“Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)

                                      Bé Ngân bị đánh đập rất dã man.(Một thế giới 16-09-2014)
Báo chí mấy ngày nay có rất nhiều bài viết về trường hợp bé Ngân 4 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành. Nhiều chuyên gia tâm lý phân tích bé Ngân  bị "cha dượng" và mẹ ruột hành hạ dã man như chích roi điện, đập đầu bé vào tường… nhiều lần, đó là sự thiếu tình thương, vô trách nhiệm, thiếu phương pháp dạy con.(trích Một thế giới)
Các trẻ nhỏ,như măng non trên cành, yếu ớt, không có sức mạnh đệ chống chọi với mọi bất trắc. Trẻ luôn tin tưởng vào người lớn, cha mẹ, tâm hồn vô tư trong trắng. Trẻ cho rằng cha mẹ là chỗ dựa vững chắc luôn bảo vệ, chăm sóc cho chúng. Chúng hoàn toàn phó thác cho cha mẹ, và mong cuộc sống của nó hạnh phúc  trong tình yêu thương của cha mẹ. Thật đáng buồn cho xã hội hôm nay có những bậc cha mẹ không nhận thấy các nét đẹp nơi trẻ em mà yêu thương chúng.
Ngày 01-10 hàng năm, Giáo hội Công giáo mừng kính thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giêsu - tiến sĩ Hội Thánh. Thánh nữ đã trở nên một vị thánh lớn bằng cách sống như một trẻ nhỏ: hoàn toàn yêu mến, phó thác trọn vẹn nơi Thiên Chúa, được bày tỏ cụ thể qua những công việc đơn sơ, bình dị mỗi ngày. Con đường nên Thánh của thánh nữ chính là phó thác vào Chúa với tất cả lòng tin yêu. Thánh nữ đã sống với tình yêu mến Chúa một cách tron hảo như Lời Chúa: “Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)
Lạy Chúa Giêsu, Xin  cho thành viên trong gia đình chúng con nhận Thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giesu làm bổn mạng biết noi gương Thánh nữ chu toàn bổn phận gia đình, luôn biết yêu thương và dạy dỗ con cái; và biết phó thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Family