Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tin Yêu Giêsu: Cầu nguyện với tấm lòng khiêm hạ.



Cầu nguyện với tấm lòng khiêm hạ.
"Người này ra về được khỏi tội" (Lc 18, 9-14)

Hai người cùng lên đền thờ cầu nguyện. Hai thái độ khác nhau trong lời cầu nguyện. 
Người Pharisêu đến gần bàn thờ, gần Chúa, đứng thẳng lớn tiếng cầu nguyện: "Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như người khác ......". Người Pharisêu trong ngụ ngôn này cầu nguyện với thái độ tự cao, tự  đại, coi mình luôn luôn hơn người khác về sự giầu có, đạo đức, hãnh diện về những công việc của mình và những thành tich mình đạt được. Ông có thái độ nhìn vào người khác, so sánh mình với người khác mà cầu nguyện với Thiên Chúa: "Tôi không như những người khác...hay là như tên thu thuế kia". Chính thái độ cầu nguyện tự tôn này mà Thiên Chúa không  chấp nhận lời cầu nguyện của ông. 
Còn ngừơi thu thuế, khép nép đứng xa xa bàn thờ, không dám ngước mắt lên nhìn Thiên Chúa. Ông biết mình không bằng ai, và cũng không hơn ai. Ông chỉ nhận ra những yếu hèn thấp kém của mình. Trong sâu thẳm của tâm hồn ông biết mình tội lỗi , đấm ngực mà cầu nguyện "Lạy Chúa, xin thương xót con là kể có tội". Ông cầu nguyện với tấm lòng chân thật, khiêm tốn và Chúa đoái thương và nhận lời "người này ra về sẽ  được khỏi tội
Lạy Chúa, xin giúp chúng con hằng ngày tự xét mình, biết khiêm tốn nhận ra những thiếu xót của mình trước mặt Chúa và những người chung quanh. Xin cho mỗi người chúng con biết cầu nguyện với Chúa với tấm lòng khiêm hạ, chân thật. Amen



Không có nhận xét nào:

Family