Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tin Yêu GiêSu: Dấu chỉ thời đại


“Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc trời, thì các ngươi biết nhận xét, còn thời đại này, sao các ngươi lại không biết nhận xét.” (Lc 12,56)
Mỗi ngày ra ngoài đường, hay theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông báo chí, báo đài, internet...chúng ta đều thấy những dấu hiệu. Đó là những cảnh đâm chém nhau, giết người với những lý do lãng xẹt. Trong ngành y tế thì bác sỹ vứt xác nạn nhân xuống sông nhằm phi tang. Với giáo dục thì biết bao điều than phiền về đạo đức xuống cấp nơi giáo viên, trong học sinh, và nhiều, rất nhiều điều khác mà ta có thể thấy. Những dấu hiệu này cho ta thấy được những gì? Đó là thực tế xã hội hôm nay, thế giới của danh vọng, ich kỷ, hận thù quên đi những giá trị luân lý, đạo đức. Chúa Giêsu trách:
"Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu"? 
Đúng vậy, Chúa trách họ rất giỏi nhận biết những dấu hiệu chung quanh xã hội, nhưng lại không dùng trí hiểu để nhận biết những sâu thẳm nằm trong những dấu hiệu đó. Đó là dấu hiệu Nước Trời đã và đang hiện diện trong mỗi người chúng ta "dấu chỉ thời đại".
Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết dùng sự khôn ngoan, kinh nghiệm để nhận ra những dấu chỉ thời đại để nhận ra những tác động tốt-xấu của cuộc sống hôm nay. Xin cho chúng con biết canh tân đời sống đạo trong gia đình.Amen


Không có nhận xét nào:

Family