Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Tin Yêu Giêsu: Qua cửa hẹp

Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào”(Lc 13,24). 
"Đi qua cửa hẹp mà vào". Cửa hẹp là hình ảnh quen thuộc vào thời Chúa Giêsu. Khi đi qua cửa hẹp người ta phải cúi đầu, nép mình để lách qua. Cửa hẹp chỉ vừa một người qua, tất cả các hành lý phải bỏ lại. 

Chúa Giêsu nói: "Ai muốn theo ta, hãy vác thập giá mình mà theo ta". (Mt 16, 24). Theo Chúa là từ bỏ hết mọi của cải, danh vọng, địa vị có được ở trần gian, từ bỏ "cái tôi" -"chiến đấu qua cửa hẹp mà vào". Bước qua cửa hẹp đến với Nước Trời mỗi người chúng ta  còn phải tin vào Lời Chúa, thực hành Thánh Ý, sống với Giáo Huấn của Giáo hội trong suốt cuộc sống trần thế. Qua cửa hẹp thật khó khăn và vất vả, nhưng khi qua đựơc rồi bữa tiệc Nước Trời đang chờ đón chúng ta dự tiệc. Nhưng phải đến khi cửa hẹp chưa đóng lại, Một khi chủ nhà đã đứng dậy và khóa cửa lại”(Lc 13,25) và ta gõ cửa thì chủ nhà sẽ trả lời "ta không biết các ngươi là ai". 

Con đường thênh thang rộng rãi, dễ đi sẽ dẫn đến hư mầt. Viên ngọc quí phải qua giũa-mài mới trở thành viên ngọc quí. 
Lạy Chúa, xin Ngài đồng hành với chúng con trên con đường hy sinh, vất vả trần thế. Xin dạy chúng con biết khôn ngoan chọn con đường dẫn đến hạnh phúc muôn đời.



Không có nhận xét nào:

Family