Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Đặt đèn trên đế.

"Đèn được đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng"
                                                                                     (Lc 8 16-18)

Mỗi một vật dụng đều có gía trị riêng. Một cây kim nhỏ bé, một cây bút, cuốn tập hoặc lớn hơn như xe hơi, căn nhà.. đều là những vật hữu dụng. Một ngọn đèn dầu chỉ có ich khi đựợc chứa đầy dầu và tháp sáng, chiếu tỏa ánh sáng ra chung quanh, giúp mọi người thấy được nhau. Đèn càng đặt trên cao thì không gian được chiếu sáng cáng rộng. Lúc này giá trị của đèn thật hữu dụng.

Chúa Giêsu đã phán cùng dân chúng rằng: "Chảng ai đốt đèn rồi lấy hũ che đi, hoặc để dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế để những ai vào thì thấy ánh sáng" (Lc 8, 16)

Người Kitô hữu cũng như một ngọn đèn hữu dụng, có giá trị nếu như họ tỏa sáng ra môi trường chung quanh; nơi công sở, trường học, lối xóm. Ngọn đèn của họ luôn đặt trên cao lan tỏa ánh sáng Chúa Kitô để mọi người nhận thấy. Cũng như ngọn hải đăng càng cao thì ánh sáng soi dẫn tàu thuyền càng xa, càng rộng.
                                       "Hải đăng soi lối sáng trời,
                                Lời Chúa chỉ bảo cho người thành nhân"
Lạy Chúa, xin cho chúng con là những ngọn đèn dầu hữu dụng cho Chúa. Đèn luôn được dổ đầy dầu "Lời Chúa" và được đặt trên đế, để chúng con lan tỏa ánh sáng cho mọi người để họ nhận biết Thiên Chúa.


Không có nhận xét nào:

Family