Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Nghe-biết và thực hành.

"Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta? Chính những ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là mẹ Ta và là anh em Ta".
Ngay từ khi mới sinh, trẻ em tiếp xúc với môi trường chung quanh qua các giác quan. Khởi đầu là nghe cha mẹ gọi tên con, lập đi lập lại tên những ngưởi thân hoặc vật dụng để bé quen. Bước hai, bé biết-bé nhận thức được sự việc và khi lớn lên bé học hởi và làm những việc mà cha mẹ đã dạy. Quá trình từ nghe-biết- thực hành cả là một thời gian dài học tập, tích lũy. Những điều đã học, dã biết nay đem ra thực hành, vì thế việc học được rõ ràng thêm; 
Tin Mừng hôm nay(Thứ Ba sau CN XXV TN-A), khi Chúa đang ngồi giảng giữa một đám đông, có kẻ nói với Ngài: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang tìm Thầy". Chẳng những Chúa Giêsu không ra gặp mẹ, mà Ngài còn nói: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta? Chính những ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là mẹ Ta và là anh em Ta".
Câu nói của Chúa Giêsu cho thấy Ngài nhấn mạnh nền tảng đức tin, thể hiện niềm tin của mình bằng việc thực thi thánh ý Chúa. Học hỏi Lời Chúa là bước đầu để biết. Nhưng thật thiếu sót nếu hiểu mà thiếu thực hành Lời Chúa dạy thì chỉ là đức tin chết. Thánh Giacôbê nói: "Đức tin không việc làm là Đức tin chết"
Lạy Chúa, trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, xin cho chúng con biết năng học hỏi Lới Chúa và đem ra thực hành, để gắn kết tình yêu gia đình trong tình yêu của Chúa.


Không có nhận xét nào:

Family